วันอังคารที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2561

หลอดกาแฟ BY Checkandcheap


หลอดกาแฟ BY Checkandcheap



ในปัจจุบันเวลาไปซื้อน้ำดื่มหรือเครื่องดื่มเราก็จะได้หลอดกาแฟจากผู้ขายมาด้วย แล้วรู้หรือไม่ว่าหลอดกาแฟคืออะไรหลอดกาแฟ คือ หลอดกาแฟ เป็นอุปกรณ์ในการดูดของเหลว มักใช้หลอดกาแฟกับเครื่องดื่ม 
โดยทั่วไปหลอดกาแฟจะเป็นท่อผอมและยาว ทำจากพลาสติก (มักจะเป็น polystyrene) มีทั้งหลอดกาแฟดูดตรง และหลอดกาแฟดูดที่สามารถงอตรงปลายได้ เพื่อให้หลอดกาแฟดูดเครื่องดื่มได้ง่ายขึ้น เมื่อหลอดกาแฟดูดเครื่องดื่ม 
เราจะนำปลายหลอดกาแฟข้างหนึ่งใส่ลงในเครื่องดื่ม อีกข้างหนึ่งของหลอดกาแฟใส่ปาก โดยมักจะใช้มือจับไว้ด้วย เมื่อกล้ามเนื้อบริเวณปากทำการออกแรงดูดหลอดกาแฟ ทำให้ความดันอากาศภายในปากลดลง 
ความดันอากาศรอบเครื่องดื่มซึ่งมีมากกว่าจะดันเครื่องดื่มให้ไหลเข้าไปในหลอดกาแฟดูดเข้าสู่ปาก หลอดกาแฟดูดถูกคิดค้นโดยชาวสุเมเรียน โดยใช้หลอดกาแฟในการดื่มเบียร์ หลอดกาแฟในรูปแบบปัจจุบันคิดค้นในปี พ.ศ. 2431
 



หลอดกาแฟจะใช้พลาสติก พอลิเอทธิลีนเทเรฟธาเลท (Polyethylne Terephthalate) (PET หรือ PETE) พอลิเอทธิลีนเทเรฟธาเลท (Polyethylne Terephthalate) หรือที่รู้จักกันดีว่า เพ็ท (PET หรือ PETE )  
 เพ็ท เป็นพลาสติกใส แข็ง ทนแรงกระแทกดี ไม่เปราะแตกง่าย และกันแก๊สซึมผ่านดี ใช้ทำขวดบรรจุน้ำดื่ม ขวดน้ำมันพืช หลอดกาแฟ เป็นต้น สามารถนำหลอดกาแฟมานำถ้วยพลาสติกรีไซเคิลเป็นเส้นใย สำหรับทำเสื้อกันหนาว พรม และใยสังเคราะห์สำหรับยัดหมอน เป็นต้น

ประโยชน์ของหลอดกาแฟ
1.      หลอดกาแฟสามารถพบพาสะดวก หลอดพลาสติกสามารถนำไปใช้ได้ทุกที
2.      หลอดกาแฟสามารถนำมารีไซเคิลใช้ใหม่ได้
3.      หลอดกาแฟสามารถใช้ได้กับของเหลวทั้งร้อนและเย็น
4.      หลอดกาแฟสามารถนำมารีไซเคิลแล้วนำมาผลิตเป็นสินค้าชนิดอื่นๆได้
5.      หลอดกาแฟสามารถนำมาประยุกต์ใช้เป็นสิ่งของประดิษฐ์ต่างๆได้ เช่น หลอดพลาสติกสามารถนำมาทำเป็นเครื่องประดับได้


1 ความคิดเห็น:

  1. Lucky Club: Bet £10 Get £50 Bonus at UK's Best
    Lucky Club - Bet £10 Get £50 Bonus at UK's Best Betting Sites If you're new luckyclub.live to sports betting then this is the perfect place to take your money if you're

    ตอบลบ