วันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ความเป็นมาของหลอดพลาสติก

 

ความเป็นมาของหลอดพลาสติก

ในปัจจุบันเวลาไปซื้อน้ำดื่มหรือเครื่องดื่มเราก็จะได้หลอดพลาสติกจากผู้ขายมาด้วย แล้วรู้หรือไม่ว่าหลอดพลาสติกคืออะไรหลอดพลาสติก คือ หลอดพลาสติก เป็นอุปกรณ์ในการดูดของเหลว มักใช้หลอดพลาสติกกับเครื่องดื่ม โดยทั่วไปหลอดพลาสติกดูดจะเป็นท่อผอมและยาว ทำจากพลาสติก (มักจะเป็น polystyrene) มีทั้งหลอดพลาสติกดูดตรง และหลอดพลาสติกดูดที่สามารถงอตรงปลายได้ เพื่อให้หลอดพลาสติกดูดเครื่องดื่มได้ง่ายขึ้น เมื่อหลอดพลาสติกดูดเครื่องดื่ม เราจะนำปลายหลอดพลาสติกข้างหนึ่งใส่ลงในเครื่องดื่ม อีกข้างหนึ่งของหลอดพลาสติกใส่ปาก โดยมักจะใช้มือจับไว้ด้วย เมื่อกล้ามเนื้อบริเวณปากทำการออกแรงดูดหลอดพลาสติก ทำให้ความดันอากาศภายในปากลดลง ความดันอากาศรอบเครื่องดื่มซึ่งมีมากกว่าจะดันเครื่องดื่มให้ไหลเข้าไปในหลอดพลาสติกดูดเข้าสู่ปาก หลอดพลาสติกดูดถูกคิดค้นโดยชาวสุเมเรียน โดยใช้หลอดพลาสติกในการดื่มเบียร์ หลอดพลาสติกในรูปแบบปัจจุบันคิดค้นในปี พ.ศ. 2431
หลอดพลาสติกนั้นมีมีหลายแบบไม่ว่าจะเป็นหลอดพลาสติกสั้น หลอดพลาสติกยาว หลอดพลาสติกใหญ่ หลอดพลาสติกดูดไข่มุก หลอดพลาสติกดูดน้ำหลอดสำหรับนม หลอดพลาสติกสำหรับน้ำผลไม้ หลอดพลาสติกสำหรับเจลลี่ หลอดพลาสติกงอ หลอดพลาสติกสีใส หลอดพลาสติกสี หลอดพลาสติกลายทาง หลอดพลาสติก หลอดช้อน หลอดพลาสติกเล็ก หลอดพลาสติกสั้น หลอดพลาสติกตรง หลอดพลาสติกอนามัย หลอดพลาสติกและหลอดพลาสติกอีกมากมาย

พลาสติกที่ใช้ในการผลิดหลอดพลาสติก

หลอดพลาสติกจะใช้พลาสติก พอลิเอทธิลีนเทเรฟธาเลท (Polyethylne Terephthalate) (PET หรือ PETE) พอลิเอทธิลีนเทเรฟธาเลท (Polyethylne Terephthalate) หรือที่รู้จักกันดีว่า เพ็ท (PET หรือ PETE) เป็นพลาสติกใส แข็ง ทนแรงกระแทกดี ไม่เปราะแตกง่าย และกันแก๊สซึมผ่านดี ใช้ทำขวดบรรจุน้ำดื่ม ขวดน้ำมันพืช หลอดพลาสติก เป็นต้น สามารถนำหลอดพลาสติกมานำถ้วยพลาสติกรีไซเคิลเป็นเส้นใย สำหรับทำเสื้อกันหนาว พรม และใยสังเคราะห์สำหรับยัดหมอน เป็นต้น

ประโยชน์ของหลอดพลาสติก

  1. หลอดพลาสติกสามารถพบพาสะดวก หลอดพลาสติกสามารถนำไปใช้ได้ทุกที่
  2. หลอดพลาสติกสามารถนำมารีไซเคิลใช้ใหม่ได้
  3. หลอดพลาสติกสามารถใช้ได้กับของเหลวทั้งร้อนและเย็น
  4. หลอดพลาสติกสามารถนำมารีไซเคิลแล้วนำมาผลิตเป็นสินค้าชนิดอื่นๆได้
  5. หลอดพลาสติกสามารถนำมาประยุกต์ใช้เป็นสิ่งของประดิษฐ์ต่างๆได้ เช่น หลอดพลาสติกสามารถถชนำมาทำเป้นเครื่องประดับได้

สนใจสั่งซื้อหลอดพลาสติกติดต่อได้ที่
Phone: 061-095-1995 , 099-116-5659
Address: 88/39 โครงการสำเพ็งสอง ซอย1
ถนนกัลปพฤกษ์ แขวงบางแค เขตบางแค กรุงเทพมหานคร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น